0377.666.550

Xem ngay! Từ A-Z những điều cần biết về giải pháp nhà thông minh

Những điều cần biết về nhà thông minh Lumi tại Ninh Thuận

Ngày nay cùng với sự phát triển của khoa học và công nghệ. Con người ngày càng có nhiều giải pháp để mang đến cho mình một cuộc sống hiện đại và tiện ích hơn. Điển hình là nhà thông minh một giải pháp mới được ra đời của nền cách  mạng công nghiệp 4.0. Nó đã mang đến đầy đủ tiện ích cho những ngôi nhà, căn hộ, chung cư hiện đại.

Tuy giải pháp nhà thông minh được sử dụng phổ biến hiện nay. Nhưng không phải ai cũng biết nhà thông minh là gì? Nguyên lý hoạt động và chức năng của nó ra sao?. Vì thế tất cả những thông tin về nhà thông minh cũng như những điều cần biết về giải pháp nhà thông minh sẽ được chúng tôi chia sẽ qua bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

Nhà thông minh là gì?

Những điều cần biết về giải pháp nhà thông minh Lumi tại Ninh Thuận
Nhà thông minh mang đến cho gia đình bạn những tiện ích bất ngờ

Nhà thông minh là gì? Nhà thông minh còn được gọi là Smart Home. Đây là khái niệm dùng để chỉ một ngôi nhà, căn hộ được ứng dụng những công nghệ hiện đại để điều khiển tự động những thiết bị trong nhà. Các thiết bị đó sẽ được thiết kế kết nối, tích hợp trên cùng một hệ thống nhằm giúp bạn có thể kiểm soát các hệ thống trong ngôi nhà của mình một cách dễ dàng. Và bạn có thể kiểm soát các thiết bị trong nhà dù bạn ở bất cứ nơi đâu qua thiết bị điện thoại, máy tính bảng.

Nguyên lý hoạt động của nhà thông minh như thế nào?

Hiện nay, hầu hết các thiết bị sẽ được tiến hành lắp đặt kết nối với hệ thống wifi không dây nhằm đảm bảo tính tiện nghi và giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Bạn có thể dễ dàng thấy rằng hệ thống nhà thông minh cơ bản sẽ bao gồm: trung tâm điều khiển có nhiệm vụ kết nối, gắn kết các thiết bị với nhau và điều khiển toàn bộ hệ thống. Các thiết bị điện là những thiết bị điện tử có trong nhà của bạn như hệ thống cửa nhà, cổng, điều hòa, rèm cửa, các hệ thống âm thanh, ánh sáng, an ninh… Tất cả sẽ được tích hợp và thuận tiện cho bạn khi sử dụng.

Xem thêm các bài viết:

Một số chức năng của nhà thông minh đối với cuộc sống hiện đại

Ngoài khái niệm, nguyên lý hoạt động nhà thông minh là gì? Các gia đình cũng nên biết thêm về các chức năng của nhà thông minh. Từ đó đưa ra quyết định có nên thiết kế và lắp đặt hệ thống nhà thông minh cho gia đình mình hay không?

Chức năng 1: Nhà thông minh có thể điều khiển hệ thống rèm cửa

Nhà thông minh có thể điều khiển hệ thống rèm cửa một cách dễ dàng
Đóng/ Mở rèm cửa chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Giải pháp nhà thông minh cho phép gia chủ có thể điều khiển hệ thống rèm từ xa trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Bên cạnh đó, chủ nhà còn có thể thiết lập theo các ngữ cảnh như: tiếp khách, xem phim, đi ngủ và điều khiển được nhiều rèm cùng 1 lúc.

Chức năng 2: Đảm bảo an ninh tuyệt đối

Những điều cần biết về nhà thông minh
Giải pháp an ninh toàn diện, ghi lại hình ảnh xâm nhập trái phép trên chính điện thoại của bạn

Nhà thông minh có tích hợp hệ thống camera giám sát, thiết bị chống trộm bảo vệ ngôi nhà 24/7. Vì thế, khi có kẻ lạ đột nhập, hệ thống cảm biến sẽ phát hiện đột nhập và ngay lập tức, hệ thống sẽ gửi cảnh báo trên màn hình smartphone, hú còi báo động, mở rèm, điện bật sáng giúp chủ nhà hoàn toàn yên tâm khi ở nhà cũng như đi vắng. Căn nhà sẽ vô cùng an toàn hơn với 2 vòng bảo vệ là cảm biến cửa và cảm biến phát hiện chuyển động.

Chức năng 3: Hệ thống báo động

Một ngôi nhà thông minh không chỉ cần tích hợp những thiết bị cao cấp, tiên tiến. Bạn đã bao giờ tự hỏi làm sao để bảo vệ và chuẩn bị cho ngôi nhà để đối phó với những tai nạn bất ngờ? Rất đơn giản, chỉ cần lắp đặt hệ thống báo động bên trong nhà. Có rất nhiều thiết bị hỗ trợ như thiết bị báo cháy, báo trộm, báo khói, cảm biến rò rỉ khí, cảm biến gió và mưa, đầu báo hồng ngoại không dây. Chúng đều là những thiết bị cực kỳ hữu ích nên có trong ngôi nhà của bạn.

Chi phí lắp nhà thông minh (Smarthome) bao nhiêu?

Nếu như trước đây, Smart home chỉ là sản phẩm trên phim ảnh. Như nhà của Iron Man hay những ngôi nhà siêu cao cấp. Thì giờ đây bạn cũng có thể làm được như vậy nhưng với một chi phí rẻ hơn nhiều. Nhưng chức năng hiện đại không kém gì nhà Iron Man đâu.

Thật ngạc nhiên đúng không?

Vì hầu hết nó phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn nhiều ngữ cảnh, chức năng hiện đại thì số sản phẩm và giá thành hiển nhiên cũng sẽ tăng theo. Với những người mới bắt đầu có thể sử dụng các sản phẩm đơn giản như: cảm biến chuyển động, công tắc thông minh, đèn thông minh, cảm biến hồng ngoại… Khi đã quen rồi bạn có thể mở rộng ra thành một nhà thông minh đúng chất.

Trên đây là từ A- Z những điều cần biết về giải pháp nhà thông minh (Smarthome). Nếu bạn đang có nhu cầu cũng như muốn tìm hiểu thêm về các giải pháp nhà thông minh. Vui lòng liên hệ với Nhà Thông Minh Việt Sun để được hỗ trợ.

️CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ NHÀ THÔNG MINH VIỆT SUN

📍 Lô TM22- 50, Khu K1, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận

☎ Hotline: 0899. 537. 739

🌐 Website: https://nhathongminhvietsun.com/

Fanfage: https://www.facebook.com/lumininhthuan/

Nhà Thông Minh Việt Sun luôn tư vấn miễn phí cho khách hàng để có sự lựa chọn hiệu quả nhất mà lại tiết kiệm.

Với phương châm:

  “Luôn luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng để đem đến chất lượng dịch vụ tận tâm và chu đáo nhất”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *